บริการของเรา
ขอบเขตการให้บริการบริหารจัดการหมู่บ้านจัดสรร
- จัดทำกฎระเบียบต่างๆ เพื่อใช้ในหมู่บ้าน
- ดูแลควบคุมการใช้สิทธิประโยชน์ที่ดิน การใช้สาธารณูปโภค และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ
- ควบคุมดูแลและดำเนินการในกรณีที่เกิดข้อขัดแย้ง หรือข้อพิพาทเกี่ยวกับการใช้ สาธารณูปโภคและการใช้ที่ดิน/บ้าน
- การให้บริการอื่นๆ ซึ่งอยู่ในขอบเขตหน้าที่ของฝ่ายจัดการโดยไม่ขัดต่อข้อบังคับ พระราชบัญญัติกฎกระทรวง และ/หรือกฎหมายอื่น
- ติดต่อประสานงานกับหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องกับหมู่บ้าน
ด้านการซ่อมแซมและบำรุงรักษา
- วางระบบดูแลบำรุงรักษาในลักษณะของการป้องกันสำหรับช่างประจำหมู่บ้านโดยตรวจสอบบำรุงรักษา เพื่อยืดอายุการใช้งานของระบบต่างๆ เช่น ระบบไฟฟ้า ระบบประปา ระบบดับเพลิง ระบบบำบัดน้ำเสีย และวางระบบการให้บริการแก่ผู้พักอาศัย
- บริการดูแล แก้ไข ซ่อมแซมงานระบบทั่วไป และให้บริการสำหรับหมู่บ้าน
- ควบคุมดูแลการปฏิบัติหน้าที่ของบริษัทภายนอกให้ดำเนินการตามเงื่อนไขสัญญาเพื่อให้ระบบต่างๆอยู่ในสภาพที่ใช้การได้ดีตลอดเวลา
ด้านบุคลากร
- พนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่ให้แก่หมู่บ้าน (ประจำ ณ หมู่บ้านและบริษัทฯ)
- การพิจารณาคัดเลือกบุคลากร
- การจัดทำรายงานการปฏิบัติงานของพนักงาน
- การจัดทำกฎระเบียบ
- การจัดอบรม/สัมมนาพนักงานอย่างต่อเนื่อง
การจัดซื้อจัดจ้าง
- จัดทำรายชื่อผู้ขายสินค้าหรือบริการที่เสนอราคายุติธรรม ซื่อสัตย์ มีคุณภาพผ่านการพิสูจน์ และรับรองคุณภาพของสินค้า และบริการแล้ว รวมทั้งให้การบริการดูแลหลังการขายที่ดี
- กำหนดคุณสมบัติและราคากลางของสินค้าหรือบริการที่จะทำการจัดซื้อ/จัดจ้าง ก่อนเสนอเพื่อสะดวกในการเปรียบเทียบ
- การจัดซื้อ/จัดจ้างทุกครั้ง จะต้องมีการเปรียบเทียบคุณสมบัติ และราคาของผู้ขายสินค้าและบริการก่อนเสมอ
ด้านบัญชี/การเงิน
- วางระบบบัญชี/การเงิน และให้ปฏิบัติตามแนวทางที่ได้วางไว้จัดเตรียมเอกสาร ด้านบัญชี/การเงิน เช่น ใบเสร็จรับเงิน
- จัดทำงบประมาณและแผนการบริหารการเงินประจำปี เพื่อให้ค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่เกิดขึ้นสมดุลกับรายรับ
- จัดทำงบการเงินและงบกระแสเงินสด ให้ถูกต้องตามมาตรฐานการบัญชี
- จัดเตรียมการเบิกจ่ายเงิน พร้อมตรวจสอบความถูกต้อง เพื่อให้กรรมการผู้มีอำนาจอนุมัติลงนาม
- ติดต่อประสานงานกับธนาคาร เกี่ยวกับการนำเงินเข้าบัญชี และการเบิกจ่ายเงิน
- รายงานสถานะการเงินประจำเดือนประจำปี เพื่อให้ทราบถึงสถานะทางการเงินตลอดเวลา
- จัดเตรียมเอกสารทางบัญชีและการเงิน เพื่อจัดทำงบการเงินประจำปี โดยผ่านการตรวจสอบของบริษัทฯ หรือว่าจ้างผู้ตรวจสอบบัญชีภายนอกตามที่คณะกรรมการหรือที่ประชุมใหญ่ของสมาชิก
ด้านการแจ้งหนี้และเร่งรัดจัดเก็บ
- ออกบิลเรียกเก็บค่าบำรุงรักษาและการจัดการสาธารณูปโภค หรือค่าใช้จ่ายพิเศษอื่นๆ
- ติดตาม เร่งรัดจัดเก็บค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่ได้ออกบิลเรียกเก็บให้ถูกต้องครบถ้วน
- ออกหนังสือเตือนให้ชำระค่าใช้จ่ายต่างๆ พร้อมทั้งแจ้งกำหนดค่าปรับ ในกรณีการชำระล่าช้า และ/หรือแจ้งงดการให้บริการสาธารณูปโภคต่างๆ และแจ้งสำนักงานที่ดินให้ระงับการโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน ในกรณีค้างชำระเกินกำหนดตามข้อบังคับของกฎหมาย
ด้านการดูแลรักษาความสะอาด
- ดูแลรักษาความสะอาดพื้นที่บริการสาธารณะ บริเวณรอบ ๆ หมู่บ้าน
- ควบคุมดูแลการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานทำความสะอาดอย่างใกล้ชิด ให้เป็นไปตามเงื่อนไขในสัญญา
- ตรวจสอบความสะอาดของพื้นที่ส่วนกลาง เพื่อให้ได้รับการดูแลและทำความสะอาดอย่างดี โดยคำนึงถึงสุขอนามัยของผู้พักอาศัยเป็นสำคัญ
ด้านการรักษาความปลอดภัย
- จัดให้มีการรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง
- ควบคุมดูแลการปฏิบัติงานของพนักงานรักษาความปลอดภัยให้เป็นไปตามเงื่อนไขในสัญญา
- ติดตามประสานงานเรียกร้องค่าเสียหายอันเกิดขึ้นจากความบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานรักษาความปลอดภัย
ด้านการดูแลรักษาสวนและภูมิทัศน์
- ตกแต่ง และดูแลรักษาพื้นที่สวนให้มีสภาพสวยงามเสมอ
- จัดให้มีพนักงานที่มีความรู้ความชำนาญคอยดูแลและให้คำแนะนำ
ด้านการดูแลสโมสรและสระว่ายน้ำ
- ดูแลรักษาความสะอาดพื้นที่สโมสรและสระว่ายน้ำให้สะอาดเรียบร้อยตลอดเวลา
- ดูแลรักษาอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในสโมสรให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ
- ให้บริการแก่สมาชิกในการใช้สโมสรและสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ
ด้านการประกันภัย
- ผู้ติดต่อประสานงานในการเอาประกันภัยทรัพย์สินสาธารณูปโภคเกี่ยวกับอัคคีภัย ภัยเปียกน้ำ ภัยฟ้าผ่า และภัยจากลมพายุ เป็นต้น
- ติดตามเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนเมื่อเกิดความเสียหายแก่หมู่บ้าน ตามเงื่อนไขของกรมธรรม์
ด้านการบริการด้านชุมชนสัมพันธ์
- บริษัทฯ มีส่วนงานบริการลูกค้าสัมพันธ์ คอยดูแลและสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างสมาชิกเจ้าของบ้านด้วยกัน และระหว่างสมาชิกเจ้าของบ้านกับบริษัทฯ บริษัทฯ มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ เพื่อเป็นศูนย์กลางในการติดต่อประสานงานต่างๆ อาทิ แนะนำกฎข้อบังคับในการพักอาศัย
ด้านตรวจสอบและควบคุมการให้บริการ
- ทำการตรวจสอบ ประเมินผล และควบคุมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่อย่างสม่ำเสมอจากหัวหน้างานส่วนกลาง
- ทำการตรวจสอบและควบคุมการปฏิบัติงานของบุคคลหรือบริษัทภายนอกที่ว่าจ้างมา
การประชุม
- การประชุมใหญ่สามัญประจำปี
- ประชุมใหญ่วิสามัญ
- ประชุมคณะกรรมการ
ด้านการรายงาน
- รายงานผลการบริหาร และการปฏิบัติงานต่างๆ ที่เกี่ยวกับหมู่บ้าน
- รายงานสถานะการเงิน รายรับ-รายจ่าย ประจำเดือน และประจำปี
- รายงานยอดค้างชำระค่าใช้จ่ายแต่ละเดือน และผลการดำเนินการติดตามทวงถามรายงานการพัฒนาปรับปรุงแก้ไขสาธารณูปโภค
- รายงานเหตุการณ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง และเป็นประโยชน์ต่อหมู่บ้าน
ด้านกฎหมาย และนิติกรรม
- ให้คำปรึกษา แนะนำข้อกฎหมาย และวิธีการแก้ปัญหาต่างๆ ในส่วนที่เกี่ยวกับกฎหมายต่างๆ
- ให้คำปรึกษา แนะนำเกี่ยวกับนิติกรรมสัญญาต่างๆ เช่น สัญญาซื้อขายบ้านและที่ดินสัญญาเช่า เช่าซื้อ และสัญญาอื่นๆ
- ให้คำปรึกษา แนะนำเกี่ยวกับภาษีอากร และปัญหากฎหมายทั่วไปที่เกี่ยวข้องกับหมู่บ้าน
- ฟ้องร้องดำเนินคดีเพื่อรักษาผลประโยชน์ของหมู่บ้าน ต่อสู้คดีในกรณีที่หมู่บ้านถูกฟ้อง